หลุดสเปค! Pixel Fold 2 มือถือจอพับรุ่นใหม่จาก Google

Pixel Fold 2

ข่าวลือเกี่ยวกับมือถือจอพับรุ่นใหม่ของ Google อย่าง Pixel Fold 2 เริ่มมีออกมาให้แฟน ๆ ได้ตื่นเต้นกันอีกครั้ง ล่าสุดแหล่งข่าววงในอย่าง Ross Young ผู้เชี่ยวชาญด้านหน้าจอสมาร์ทโฟนชื่อดัง ได้ออกมาเผยข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับขนาดหน้าจอของ Pixel Fold 2

Pixel Fold 2 จอใหญ่ขึ้นกว่าเดิม

ตามข้อมูลที่ Ross Young เปิดเผย Pixel Fold 2 จะมาพร้อมหน้าจอภายในขนาดใหญ่ถึง 8.02 นิ้ว และหน้าจอปกขนาด 6.29 นิ้ว ซึ่งถือว่าใหญ่ขึ้นกว่า Pixel Fold รุ่นแรกอย่างเห็นได้ชัด

  • Pixel Fold: หน้าจอภายใน 7.6 นิ้ว, หน้าจอปก 5.8 นิ้ว
  • Pixel Fold 2 (คาดการณ์): หน้าจอภายใน 8.02 นิ้ว, หน้าจอปก 6.29 นิ้ว

เทียบกับคู่แข่ง

  • เมื่อเทียบกับคู่แข่งอย่าง OnePlus Fold เมื่อพับแล้วจะมีขนาดใกล้เคียงกัน แต่เมื่อกางออก Pixel Fold 2 จะมีขนาดหน้าจอใหญ่กว่าเล็กน้อย
  • ส่วน Samsung Galaxy Z Fold 5 คาดว่าจะมีหน้าจอภายในขนาด 7.6 นิ้ว และหน้าจอปกขนาด 6.2 นิ้ว ซึ่งเล็กกว่า Pixel Fold 2 อยู่บ้าง แต่คาดว่า Galaxy Z Fold 6 ที่จะเปิดตัวปลายปีนี้อาจมีหน้าจอปกขนาดใหญ่ถึง 6.4 นิ้ว

การผลิต

ข้อมูลจาก Ross Young ยังระบุอีกว่า แผงหน้าจอของ Pixel Fold 2 จะเริ่มเข้าสู่การผลิตในเดือนเมษายนนี้ ซึ่งอาจเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่ากำหนดการเปิดตัวของ Pixel Fold 2 อาจใกล้เข้ามาแล้ว

ฟีเจอร์อื่น ๆ

ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลหลุดเกี่ยวกับฟีเจอร์อื่น ๆ ของ Pixel Fold 2 แต่คาดว่าน่าจะได้รับการพัฒนาต่อยอดมาจาก Pixel Fold รุ่นแรก ไม่ว่าจะเป็นกล้องหลังคุณภาพเยี่ยม ชิปประมวลผลรุ่นใหม่ และระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชั่นล่าสุด

รอติดตาม

แม้จะเป็นเพียงข่าวลือ แต่ข้อมูลที่หลุดออกมาก็สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟน ๆ มือถือจอพับของ Google ต้องติดตามกันต่อไปว่า Pixel Fold 2 จะมีหน้าจอใหญ่จริงตามที่คาดการณ์หรือไม่ และจะมีฟีเจอร์อะไรเด็ด ๆ มาเซอร์ไพรส์เราบ้าง